VIỆN ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC

INSTITUTE OF POSTGRADUATE EDUCATION

Languages

  • English
  • Tiếng Việt

Chiều ngày 25/05/2024, tại Phòng 207 Nhà A6, Viện Đào tạo Sau Đại học tổ chức xét tuyển nghiên cứu sinh cho ứng viên: Nguyễn Minh Tân. Ứng viên Nguyễn Minh Tân tốt nghiệp đại học ngành Điện - Điện tử, tốt nghiệp thạc sĩ ngành Kỹ thuật điều khiển tại Học viện Kỹ thuật quân sự, hiện tại ứng viên đang công tác tại Viện Kỹ thuật Hải Quân, Quân chủng Hải Quân.

Với 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Ứng viên Nguyễn Minh Tân đăng ký xét tuyển ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, mã số 9520216, với đề tài dự kiến: Phát triển thuật toán phối hợp cơ cấu chấp hành trong điều khiển bám quỹ đạo phương tiện ngầm tự hành.

Hiện nay, các phương tiện dưới nước đã được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực khám phá, lập bản đồ biển, kiểm tra các hệ thống đường ống dẫn, các nhiệm vụ khoa học và quân sự. Các phương tiện dưới nước truyền thống trước đây thường được điều khiển và cung cấp năng lượng thông qua dây cáp, điều này hạn chế khả năng cơ động và phạm vi hoạt động của chúng. Với các phương tiện tự hành (AUV) thì khác, chúng thường hoạt động với nguồn năng lượng mang theo, có khả năng đo lường các tác động môi trường, vị trí, phân tích, ra quyết định và nhiệm vụ hoạt động một cách tự động và độc lập trong môi trường phức tạp theo kịch bản đặt ra. Các AUV có thể được cơ động dễ dàng từ nhiều phương tiện vận chuyển trước khi triển khai nhiệm vụ và có nhiều ứng dụng khi được sử dụng kết hợp với thiết bị và công cụ trên không. Từ những lợi ích to lớn của chúng mang lại, việc nghiên cứu về AUV là một chủ đề nhận được sự quan tâm lớn trong ngành công nghệ hàng hải cho nhiều mục đích khác nhau.

Mục đích nghiên cứu của đề tài: xây dựng phương pháp luận để tổng hợp các hệ thống điều khiển chuyển động cho phương tiện ngầm nhằm nâng cao khả năng bám quỹ đạo và tối ưu về hiệu suất sử dụng các cơ cấu chấp hành; đề xuất mô hình kỹ thuật và thuật toán thực hiện trên các hệ thống điều khiển phương tiện ngầm tự hành; xây dựng chương trình tính toán, mô phỏng chuyển động và mô hình bán vật lý để đánh giá các tham số phương tiện ngầm tự hành theo các bộ điều khiển tùy chọn được phát triển bởi người dùng, hỗ trợ cho chế tạo các sản phẩm AUV trong thực tế.

Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài luận án: góp phần xây dựng một cơ sở khoa học trong phát triển các hệ thống điều khiển chuyển động phương tiện ngầm tự hành hiện nay; kết quả luận án sẽ là cơ sở phân tích, đánh giá đặc tính, khả năng hoạt động của một số trang bị AUV hiện có trong nước và hỗ trợ việc phát triển, chế tạo mới các AUV.

Sau khi trình bày đề cương, các Tiểu ban chuyên môn xét tuyển đặt câu hỏi, trao đổi, ứng viên trả lời…, Tiểu ban chuyên môn xét tuyển nghiên cứu sinh đã thống nhất đánh giá ứng viên đạt yêu cầu và đề nghị Hội đồng tuyển sinh tiến sĩ Nhà trường công nhận ứng viên Nguyễn Minh Tân trở thành NCS của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đợt tháng 05 năm 2024.

Ảnh: 

Ứng viên NCS Nguyễn Minh Tân trình bày Đề cương xét tuyển NCS

Ứng viên NCS trao đổi với Hội đồng xét tuyển và các nhà khoa học

Tiểu ban chuyên môn, các nhà khoa học chụp ảnh cùng ứng viên NCS Nguyễn Minh Tân