VIỆN ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC

INSTITUTE OF POSTGRADUATE EDUCATION

Languages

  • English
  • Tiếng Việt

Tháng 6/2024, Viện Đào tạo Sau Đại học, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức xét tuyển cho 03 ứng viên nghiên cứu sinh: Nguyễn Thành Nam, Phạm Thị Ly và Lê Văn Tấn.

1. Ứng viên Nguyễn Thành Nam đã tốt nghiệp đại học ngành Quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh, tốt nghiệp thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Công nghệ Đông Á - Hà Nội, hiện tại ứng viên đang công tác tại Bảo hiểm xã hội Thành phố Gò Công tỉnh Tiền Giang.

Với 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội tự nguyện ở Huyện Cai Lậy và thành phố Gò Công. Ứng viên Nguyễn Thành Nam đăng ký xét tuyển ngành Quản lý kinh tế, mã số 9310110, với đề tài dự kiến: “Phát triển bảo hiểm xã hội tự nguyện trên địa bàn tỉnh Tiền Giang”.

Bảo hiểm xã hội ngày càng đóng vai trò quan trọng trong hệ thống chính sách an sinh xã hội, tạo nền tảng cho sự phát triển kinh tế và ổn định xã hội ở bất kỳ quốc gia nào và ở bất kỳ đâu. Để tiếp tục mở rộng cơ quan chính của BHXH, Chính phủ Việt Nam đẩy mạnh phát triển BHXH tự nguyện, giúp những người lao động tự do có thu nhập được hưởng các chính sách như lương hưu hàng tháng khi già yếu, bệnh tật, là công cụ hỗ trợ giúp cho cuộc sống tốt hơn hạn chế khả năng lao động. Cùng với đó, một số quy định mới trong chính sách BHXH tự nguyện như nâng độ tuổi nghỉ hưu... cũng là nguyên nhân khiến loại hình BHXH tự nguyện không thu hút được nhiều người tham gia. Vì vây, ứng viên Nguyễn Thành Nam đã lựa chọn nghiên cứu đề tài: “Phát triển bảo hiểm xã hội tự nguyện trên địa bàn tỉnh Tiền Giang” làm đề tài nghiên cứu của mình.

Các bức ảnh liên quan đến buổi bảo vệ của ứng viên Nguyễn Thành Nam:

Ứng viên NCS bày Nguyễn Thành Nam trình Đề cương xét tuyển NCS

Tiểu ban chuyên môn, các nhà khoa học chụp ảnh cùng ứng viên NCS Nguyễn Thành Nam

2. Ứng viên Phạm Thị Ly đã tốt nghiệp đại học ngành Xây dựng Cầu đường tại Trường Đại học Giao thông vận tải năm 2009, tốt nghiệp thạc sĩ ngành Xây dựng đường ô tô và đường phố tại Trường Đại học Giao thông vận tải năm 2013, hiện tại ứng viên đang là giảng viên, công tác tại Bộ môn Kỹ thuật xây dựng cầu đường, Khoa Công trình, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Với trên 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng cầu đường, cụ thể là đang nghiên cứu về lĩnh vực xây dựng công  trình nói chung va xây  dựng công trình biển nói riêng. Ứng viên Phạm Thị Ly đăng ký xét tuyển ngành Kỹ thuật xây dựng công trình thủy, mã số 9580202, với đề tài dự kiến: “Giải pháp giảm dao động công trình biển cố định bằng thép chịu tác dụng của tải trọng động sử dụng thiết bị giảm chấn khối lượng cải tiến kiểu bị động”

Dao động là hiện tượng thường gặp trong tự nhiên và kỹ thuật. Dao động có thể có ích hoặc có hại tùy thuộc vào các trường hợp cụ thể. Đối với các hệ kỹ thuật, rất nhiều các dạng dao động là có hại. Các dao động có hại này ảnh hưởng đến sức khỏe, sự an toàn và sự dễ chịu của con người; đến độ bền, độ ổn định của kết cấu và công trình; đến độ chính xác của các máy móc, phương tiện, thiết bị và các dây chuyền sản xuất… Như vậy, có thể thấy rằng yêu cầu giảm dao động có hại trong các hệ kỹ thuật là khá phổ biến. Vì vậy, vấn đề giảm dao động có hại của các kết cấu, các hệ kỹ thuật là một trong những quan tâm hàng đầu của rất nhiều cơ quan nghiên cứu khoa học, cơ sở nghiên cứu và ứng dụng…. Vì vậy, ứng viên Phạm Thị Ly đã lựa chọn đề tài trên để nghiên cứu.

Các bức ảnh liên quan đến buổi bảo vệ của ứng viên Phạm Thị Ly:

Ứng viên NCS Phạm Thị Ly trình bày, trao đổi với Hội đồng xét tuyển và các nhà khoa học

Tiểu ban chuyên môn, các nhà khoa học chụp ảnh cùng ứng viên NCS. Phạm Thị Ly

3. Ứng viên Lê Văn Tấn tốt nghiệp đại học xuất sắc ngành Điều khiển tàu biển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, ứng viên được xét tuyển chuyển tiếp lên thẳng nghiên cứu sinh, thời gian học trong 04 năm. Hiện tại ứng viên đang công tác tại Cảng vụ hàng hải Quảng Trị.

Với 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng hải, cụ thể về mảng pháp chế, thanh tra và an toàn an ninh hàng hải. Ứng viên Lê Văn Tấn đã đăng ký xét tuyển NCS ngành Khoa học Hàng hải, mã số 9840106, với đề tài dự kiến: “Nghiên cứu xây dựng mô hình quản lý giao thông hàng hải tại khu vực luồng Nghi Sơn, Thanh Hóa”

Mục đích nghiên cứu của đề tài: Xây dựng thuật toán xác định sự bất thường của dữ liệu AIS dựa trên hành vi tàu tại khu vực luồng.

Xây dựng hệ thống quản lý và dự báo lưu lượng giao thông hàng hải tại khu vực luồng nhằm đảo bảo tàu hành trình an toàn, ra vào cảng đúng giờ.

Các bức ảnh liên quan đến buổi bảo vệ của ứng viên Lê Văn Tấn:

Tiểu ban chuyên môn, các nhà khoa học chụp ảnh cùng ứng viên NCS Lê Văn Tấn

Các thầy hướng dẫn chụp ảnh cùng ứng viên NCS Lê Văn Tấn